29 กรกฎาคม 2552

@ แอ๋วเชียงใหม่-ชมแพนด้า-ล่องน้ำปิง-เที่ยวน้ำตก

ช่วงนี้กระแสของ "แพนด้าน้อยฟีเวอร์" กำลังมาแรงทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลไป จ.เชียงใหม่ เพื่อไปเยี่ยมเจ้าแพนด้าน้อยกันอย่างหนาตา ซึ่งวันที่ 6 ส.ค. ที่ใกล้จะมาถึงนี้ก็จะเป็นวันเกิดของ “ช่วง ช่วง” คุณพ่อของแพนด้าน้อย เราก็จะได้เห็น "พ่อ-แม่-ลูก" ได้อยู่กันพร้อมหน้า แถมอีกไม่นานเกินรอก็จะได้เรียกชื่อเจ้าแพนด้าน้อยอย่างเป็นทางการกันแล้ว แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวที่ไปชม "แพนด้าน้อย" ในสวนสัตว์เชียงใหม่ต่างก็เรียกชื่อแพนด้าน้อยกันล่วงหน้าว่า "หลินปิง" ซะแล้ว

หากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงของ "แพนด้าน้อยฟีเวอร์" ล่ะก้อ ต้นตาลมีทริปดีๆมาแนะนำ สำหรับคนผจญภัยหัวใจสีเขียว รักท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อยากจะรื่นรมย์ ดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะกลับมาลุยงานกันต่อ ก็มีอยู่ 2 ทริป ที่จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ไทยเที่ยวไทยค่ะ

ทริปแรก "เรือหางแมงป่อง ล่องแม่ปิง" อ.เมือง จ.เชียงใหม่




ไหนๆ ก็ไปเที่ยวตามกระแสฟีเวอร์ของ "แพนด้าน้อย" อยู่แล้ว ชื่อ "หลินปิง" ที่มีการส่งไปรษณียบัตรโหวตกันอยู่ตอนนี้ก็นำโด่งซะด้วย มีโอกาสสูงที่แพนด้าน้อยจะมีชื่อเป็นทางการว่า "หลินปิง" ต้นตาลก็เลยเกาะกระแสแนะนำที่เที่ยว "เรือหางแมงป่อง ล่องแม่ปิง" (Scorpion tailed River Criuse) ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำปิง ตามชื่อ "หลินปิง" ไว้ล่วงหน้าซะเลย ฮิ..ฮิ.. เรือจะล่องเป็นรอบๆ เริ่มตั้งแต่ 9.00 น., 11.00 น., 13.00 น., 15.00 น. และ 17.00 น.ใช้เวลาล่องแต่ละรอบประมาณ 1.30 ช.ม. เริ่มต้นลงเรือที่ท่าศรีโขงหน้าวัดศรีโขง ล่องผ่านคุ้มเจดีย์กิ่วซึ่งเคยเป็นคุ้มพระชายาดารารัศมี, คุ้มเจ้าแก้วนวรัฐ,วัดเกตการาม, ท่าวัดเกต ชุมชนชาวเรือหางแมงป่องในอดีต ฯลฯ นักท่องเที่ยวจะได้ทราบเรื่องราวในอดีตและชมทัศนีย์ภาพแบบดังเดิมของสายน้ำปิง เพื่อนๆ ไทยเที่ยวไทย สนใจทริปนี้ติดต่อที่ 08-1960-9398 หรือที่ www.scorpiontailed.com นะคะ

ทริปสอง "น้ำตกหมอกฟ้า" อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

น้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นน้ำตกที่สวยงามอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย นอกจากน้ำตกแล้ว บริเวณโดยรอบก็เต็มไปด้วยธรรมชาติเล็กๆน้อยๆที่สวยงาม มีถ้ำหมอกฟ้า และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ บรรยากาศสงบ ร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติโดยแท้ มีบ้านพัก ห้องน้ำ ร้านอาหารพร้อม ยามเช้าช่วงเวลา 9.00-10.30 น. เท่านั้นที่น้ำตกหมอกฟ้าจะมีรุ้งกินน้ำ ซึ่งเป็นจุดเด่นของน้ำตกหมอกฟ้า เพื่อนๆ ไทยเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปตามเส้นทางสายเชียงใหม่-ฝาง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107) ถึงทางแยกบ้านแม่มาลัย อ.แม่แตง เลี้ยวซ้ายตามถนนสายแม่มาลัย-ปาย (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1095) จะเจอทางเข้าน้ำตกด้านซ้าย เลี้ยวแล้วขับเข้าไปอีก 2-3 กิโลเมตร หรือสอบถามที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โทร. 0 5321 0244

ไปทีเดียวเที่ยวให้คุ้มกันนะคะ....จะได้ช่วยกัน "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น