03 มิถุนายน 2552

@ ชวนไปงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 3-7 มิถุนายน 2552


าเที่ยวเมืองไทยกันเถอะนะ...ตามสโลแกน “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทย คึกคัก” ครั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดยิ่งใหญ่ ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวน "คนไทย" เที่ยว "เมืองไทย" ออกมาท่องเที่ยวช่วยเศรษฐกิจของชาติ ซึ่งจะว่าไปแล้วเมืองไทยของเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ใน 1 ปี จะเที่ยวได้ครบรึเปล่า...ยังไม่รู้เลย จริงมั๊ย? งานนี้ ททท.บอกให้เราเตรียมตัว เตรียมใจ ไปรู้จักการเที่ยวไทยที่หลากหลายและชวนให้หลงใหล ก็เลยนำมากระชิบบอกต่อให้เหล่าสาวกที่ชื่นชอบท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจให้ได้รับทราบ เผื่อมีแคมเปญหรือแพคเกจเที่ยวไทยดีๆ ก็จะได้รวมพลพรรค เพื่อนพ้องน้องพี่ เที่ยวพักผ่อนให้ชื่นฉ่ำใจ ชมฟรีตลอดงาน ตั้งแต่วันที่ 3 - 7 มิ.ย.นี้ ที่อาคาชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

แถมพ่วงด้วยกิจกรรมดีๆ “ท่องเที่ยวสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” กับโครงการปฏิญญารักษาสิ่งแวดล้อม 7 Greens ที่ห้องจูปิเตอร์ 4-7 อาคารชาเลนเจอร์ ในวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 – 16.00 น. งานนี้ก็ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ที่แน่ๆ อย่าลืม !!!...สาวกท่องเที่ยวคนไหนมีถุงผ้าเพื่อโลกร้อนเหลือใช้ นำติดไม้ติดมือไปบริจาคร่วมโครงการ “ถุงผ้าแลกไข่” ถุงผ้า 1 ใบ ต่อ 1 ท่าน แลกไข่เค็มออแกนิกส์ ได้ 2 ใบ โดยจะนำถุงผ้าที่ได้ไปมอบให้หมู่บ้านต่างจังหวัด ในโครงการท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community Based Tourism) กันด้วยนะจ๊ะ จะได้ช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการ “รักษ์โลก”

โดยพบกับกิจกรรม การเสวนาและแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการท่องเที่ยวกับภาวะโลกร้อน ด้วยแนวคิด 7 Greens เป็นบันไดไปสู่ “การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและลดปัญหาภาวะโลกร้อน”, กิจกรรมและนิทรรศเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและหน่วยงานภาคี มี 7 Greens showcase ตัวอย่างแหล่งท่องเที่ยว Green Market พบกับตลาดสีเขียว สินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม,นิทรรศการจากหน่วยงานภาคีต่างๆ ,นิทรรศการแลหลังท่องเที่ยวและผลงานการขยายผลใน 5 ภูมิภาค และนิทรรศการการประกวดตราสัญลักษณ์แนวคิด 7 Greens

เป็นไงบ้าง อย่าลืม!!!...เตรียมตัว เตรียมใจไปรู้จักการเที่ยวไทย “Amazing Thailand ที่หลากหลายและชวนหลงใหล ต้นตาลก็เป็นคนหนึ่งที่อยากไปมากๆ แต่ไม่รู้จะติดงานรึเปล่า หุ..หุ..มี "ถุงผ้าช่วยลดโลกร้อน" มาอวดด้วย วันหนึ่งไปตลาดสด แถวนั้นมีร้านเย็บผ้าอยู่พอดี จึงเข้าไปถามขอ “เศษผ้า” ที่พี่เจ้าของร้านเค้าเหลือใช้จริงๆ กะเอามาซ้อมมือลองเย็บถุงผ้าดูสักหน่อย พี่เค้าก็ใจดีให้มาโดยไม่คิดกะตังค์ บอกว่า “ถ้าน้องไม่มาถามเอา ในถุงนี้ก็เตรียมจะทิ้งอยู่แล้ว” โฮ้โฮ...ทำไมเราโชคดียังงี้นะ พอมีเวลาว่างก็เลยเอามาประดิดประดอยเป็น “ถุงผ้าสีสันสดใส” ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจไม่น้อย ไม่รู้จะได้มีโอกาสเอาไปแลก “ไข่เค็มออแกนิกส์” มั๊ยหนอ อิ..อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น